Cách cắt xì gà

Cách Cắt Xì Gà Đúng Chuẩn Cho Quý Ông

Một điếu xì gà ngon cần phải được cắt trước khi hút vì khi điếu xì gà được quấn bằng tay, một đầu của điếu sẽ được quấn kín thành hình nón hoặc mũ. Việc này giúp ngăn xì gà bị khô và mất mùi nhanh chóng. Về cơ bản, có 3 kiểu cắt xì gà với nhiều loại công cụ có kích thước khác nhau. Hãy tìm hiểu ngay cách cắt xì gà đúng chuẩn cho quý ông trong bài viết này cùng 4cigar.vn nhé!

Cách cắt xì gà đúng chuẩn

Cắt xì gà có 3 kiểu cơ bản, tùy thuộc vào từng dụng cụ cắt và loại xì gà được quấn tay hay quấn máy khác nhau. Thông thường, một điếu xì gà chính hãng sẽ được cắt ở phần đầu bị bịt kín, với độ sâu khoảng 0,3-0,16 cm. Khi cắt, cần tránh cắt quá sâu vào phần thân điếu để giữ nguyên cấu trúc hoàn hảo của xì gà.

Cách cắt xì gà đúng chuẩn

Hình dạng cắt được chia làm 3 dạng cơ bản:

  • Đục lỗ: dùng cho các điếu xì gà ring nhỏ và vừa.
  • Cắt tròn: vết cắt phẳng….
  • Cắt V: vết cách tạo rãnh hình chữ V ( hay còn có tên gọi khác là cắt môi). Đối với cắt V có 1 kiểu cắt khác gọi là X cắt. Với 2 lần cắt kiểu V vuông góc nhau

Phân loại dụng cụ cắt xì gà & cách sử dụng

Điều đầu tiên khi cắt xì gà là bạn nên trang bị cho mình dao cắt chuyên dụng dành riêng cho xì gà để tránh việc cắt loang lổ, làm hư hại đến cấu trúc của điếu thuốc.

Đục xì gà

Đục xì gà là một loại dao có lưỡi cắt hình tròn. Thường thì trên khoan đục xì gà có hai đầu khoan với các kích cỡ khác nhau. Để cắt đầu mũ cigar, bạn hãy ấn nhẹ dao vào đầu điếu thuốc để tạo ra một lỗ nhỏ. Lưu ý, bạn phải giữ cố định điếu xì gà và xoay phụ kiện để khoan lỗ, không nên làm ngược lại.

Đục xì gà

Mua ngay:

Dao bấm xì gà cắt tròn

Đây là dụng cụ dùng để cắt xì gà phổ biến nhất, một phần do giá thành của nó khá rẻ so với các loại khác. Có rất nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với mọi loại xì gà có mặt trên thị trường hiện nay. Bạn chỉ cần đưa phần đầu của xì gà vào và bấm dao là xong.

Dao bấm cắt xì gà

Để tránh làm mất đi hình dáng của điếu thuốc, bạn chỉ nên cắt cách đầu điếu thuốc khoảng 3-4mm, chỉ nên cắt đến phần mà bạn có thể nhìn thấy lá. Bạn nên cắt một cách dứt khoát, nhanh gọn để tránh làm đầu thuốc bị rách hoặc méo quá nhiều.

Phân loại dụng cụ cắt xì gà & cách sử dụng

Dao cắt xì gà dạng chữ V (The V-Shape Cutter)

Với dụng cụ cắt chuyên dụng hình chữ V, người hút xì gà sẽ dễ dàng cắt một vết lớn hơn, sâu hơn trên đầu thuốc. Tuy nhiên, nhược điểm của loại dao cắt này là đôi khi tạo ra những vết cắt quá lớn khiến cho lượng khói thoát ra quá nhiều.

Dao cắt xì gà dạng chữ V (The V-Shape Cutter)

Bài viết này đã mang đến cho các quý ông cách cắt xì gà đúng chuẩn. Ngoài ra để trải nghiệm những giây phút trọn vẹn khi thưởng thức xì gà, các quý ông đừng quên trang bị cho mình thêm các loại phụ kiện xì gà như:

One Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *